
Table of Contents
Toggleลูกค้าติดต่อมาขอซื้อเค้ก บอก คิดว่าราคา 400 บาท ต้นทุนไม่ได้แพงขนาดนั้น แถมเอดูเขตทิ้งทวน งานนี้คนแชร์ทะลุ 3 พันครั้ง โกรธแทน
หนึ่งในปัญหาปวดหัวของบรรดาคนค้าขาย ย่อมเจอเรื่องการต่อราคาของลูกค้า ทำให้กำไรลดลง แถมบางคนก็พูดจาทำให้คนขายเสียน้ำใจอีก
วันที่ 18 พฤษภาคม 2568 เฟซบุ๊ก ฌาฬุฎา รุจิตร แม่ค้าขายเค้กรายหนึ่ง เล่าเรื่องลูกค้าทักแชตมาถามว่า เค้กพวงมาลัยสูง 2 ชั้นราคาเท่าไร ทางแม่ค้าก็ตอบตามราคาจริงไป คาดว่าน่าจะใกล้ ๆ หรือแตะหลักพันบาท ส่วนทางลูกค้าเห็นราคาก็ช็อก กลับบอกว่า “คิดว่า 300-400 บาท วัตถุดิบไม่น่าจะแพงขนาดนั้น เพราะเราก็ขายของเหมือนกัน


เจอแบบนี้แม่ค้าก็โมโห ตอกกลับไปว่า งั้นลองมาทำเองดู พร้อมกับตำหนิอีกว่า “ขออนุญาตไม่ตอบกลับนะคะ ดิฉันมีเกียรติพอ ไม่ได้ดูถูกเงิน 300-400 บาท แต่บางทีมันก็เกินไป ถ้ารู้ดีขนาดนี้ แนะนำให้เป็นนักโภชนาการ นักการตลาด อย่ามาเป็นลูกค้า”
สุดท้าย ลูกค้าตอกกลับอีกว่า “ก็แค่เค้ก ราคาแพงมาก ไม่มีใครเขาซื้อหรอกค่ะคุณน้อง”
ด้านชาวเน็ตเห็นแล้วทนไม่ไหว แชร์กันไปถึงหลัก 3,000 ครั้งแล้ว มองว่า ลูกค้าไม่รู้เรื่องอะไรเลย แถมนิสัยแย่มาก เค้กงานดีขนาดนี้ เอาอะไรมา 300-400 บาท



